icon hotline messenger
Tin Tức
Chất liệu may áo thun cao cấp, bền đẹp nhất hiện nay
Chất liệu may áo thun cao cấp, bền đẹp nhất hiện nay

Để doanh nghiệp của bạn có những mẫu áo thun cao cấp và bền đẹp thì ngoài việc quan tâm đến thiết kế họa tiết thì chất liệu làm áo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây chính là điểm mà khách hàng cần lưu ý chú trọng. Trên thị trường may mặc hiện nay có rất nhiều chất liệu vải để may áo thun. Vậy loại vải nào đảm bảo. Hãy cùng Hạnh An chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn vải cotton để may áo thun

Như chúng ta đã biết vải cotton là loại vải được làm từ nguyên liệu chính là sợi bông và các chất hóa học. Vải cotton mang lại khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng hiệu quả, thông thoáng và chống mài mòn. Bên cạnh đó mang đến khả năng chống xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc một cách tốt nhất.

Hiện nay với những ưu điểm và công dụng vượt trội mà chất liệu này mang lại nên vải đã được lựa chọn sử dụng chủ yếu trong ngành may mặc để sản xuất các sản phẩm chủ đạo như chăn, gối, áo quần,...

Một trong những ưu điểm nổi bật không thể không nhắc đến của vải cotton chính là có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt vì vậy khi sử dụng sẽ tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái nhất cho người mặc. Với độ bền cao vì vậy khi sử dụng giặt bằng máy giặt, sử dụng chất tẩy vẫn đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Tuy nhiên chất liệu vải tương đối cứng nên chỉ thích hợp sử dụng cho nam giới. Bên cạnh đó giá thành vải cotton tương đối cao vì vậy khách hàng cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Nếu bạn lựa chọn sử dụng vải cotton để may áo cho nữ giới thì có thể kết hợp thêm sợi Spandex sẽ giúp vải trở nên mềm mại hơn. Thích hợp với làn da của chị em phụ nữ và giá thành cũng không quá cao.

Vải polyester làm áo thun nhân viên

Vải Polyester hay còn được gọi là vải PE. Đây là một trong những chất liệu vải được tổng hợp từ rượu công nghiệp và acid. Đặc tính của vải PE đó chính là có sự dày dặn và khả năng chống thấm nước, chống cháy cực cao.

Đặc biệt điểm cộng lớn nhất của chất liệu vải này đó chính là độ co dãn không cao do đó không bị dãn không bị nhăn nhúm trong quá trình sử dụng. Đây chính là điểm mạnh không nên bỏ qua khi nhắc đến vải PE.

Do có sự liên kết hóa học giữa các sợi vải nên khi sử dụng vải PE sẽ mang đến độ bền màu cực cao nên chất liệu vải PE được sử dụng nhiều để làm vải để may đồng phục. Cấu tạo các sợi vải rất sát nhau nên loại vải này có khả năng chống thấm nước tốt.

Vải lanh làm áo thun 

Vải lanh hay còn có tên gọi khác là vải linen. Chất liệu vải được lấy từ thân cây lanh. Chất liệu có nguồn gốc từ tự nhiên do đó mang đến sự chắc chắn, an toàn và rất bóng mượt hơn so với những loại vải khác.

Bên cạnh đó vải lanh mang đến khả năng thấm hút và bay hơi nước rất nhanh. Đặc biệt với khả năng chịu ẩm lên đến 20% vì vậy khi mặc áo thun làm từ chất liệu này sẽ không gây những cảm giác ẩm ướt vì thế loại vải này thích hợp để làm các loại áo dùng cho mùa hè.

Khi xét đến độ bền thì vải lanh có độ bền cao gấp 2 lần so với vải cotton. Vì vậy có thể giặt tay hoặc giặt máy khô cũng không ảnh hưởng đến chất lượng của áo. Vải lanh mang đến khả năng chịu nhiệt tốt, ít ảnh hưởng bởi nhiệt đồng thời chịu được ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Ngoài những chất liệu vải mà chúng tôi nhắc đến bên trên thì hiện nay còn rất nhiều loại vải khác có thể may áo thun. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu may áo thun hãy liên hệ với Hạnh An trong thời gian sớm nhất để được tư vấn và lựa chọn loại vải phù hợp.

Tin Tức Liên Quan