icon hotline messenger
Tin Tức
Thêu vi tính là gì? Tổng hợp những mẫu xưởng thêu bằng máy tính đẹp nhất 2020
Thêu vi tính là gì? Tổng hợp những mẫu xưởng thêu bằng máy tính đẹp nhất 2020

Thêu vi tính , còn được gọi là Thêu bằng máy tính hoặc đơn giản là thêu máy là một loại thiết kế và sản xuất có sự hỗ trợ của Máy tính (CAD / CAM). Trong bài viết ngắn này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số nguyên tắc cơ bản. Thông tin kỹ thuật thêm về thêu vi tính. Máy thêu vi tính là loại máy chuyên dụng có thể tạo hình thêu từ các thiết kế trên máy vi tính. Những máy móc như vậy tồn tại cho thị trường gia đình, cho các chuyên gia nhỏ độc lập và sản xuất hàng loạt. Nhiều máy may gia đình có thể được biến thành máy thêu bằng cách thêm một mô-đun phần cứng. Máy thêu có thể được tìm thấy trong phòng thí nghiệm fab và các không gian sản xuất khác .

Thêu vi tính , còn được gọi là Thêu bằng máy tính hoặc đơn giản là thêu máy là một loại thiết kế và sản xuất có sự hỗ trợ của Máy tính (CAD / CAM).

Trong bài viết ngắn này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số nguyên tắc cơ bản. Thông tin kỹ thuật thêm về thêu vi tínhMáy thêu vi tính là loại máy chuyên dụng có thể tạo hình thêu từ các thiết kế trên máy vi tính. Những máy móc như vậy tồn tại cho thị trường gia đình, cho các chuyên gia nhỏ độc lập và sản xuất hàng loạt. Nhiều máy may gia đình có thể được biến thành máy thêu bằng cách thêm một mô-đun phần cứng. Máy thêu có thể được tìm thấy trong phòng thí nghiệm fab và các không gian sản xuất khác .

 

Máy thêu vi tính

 

Phần mềm thiết kế thêu tồn tại ở nhiều dạng khác nhau, có thể là các công cụ có mục đích đặc biệt cho các giai đoạn thiết kế khác nhau hoặc dưới dạng các bộ thiết kế hoàn chỉnh. Các thiết kế thêu có thể được lưu trữ trong vô số các định dạng thiết kế độc quyền , có thể được xuất ra các định dạng máy độc quyền (hiện nay thường được bán qua Internet).

 

Các bước khâu và thiết kế

Các bước cơ bản để tạo ra một bức tranh thêu như sau:

  1. [Tùy chọn] Nhận hoặc tạo tệp thiết kế thêu số hóa ở một số loại định dạng có thể chỉnh sửa. Các định dạng điển hình là .emb, .exe, .dst, .cnd và .fdr. Mỗi nhà sản xuất phần mềm có định dạng độc quyền riêng.
  2. [Tùy chọn] Kết hợp nó với các thiết kế khác, ví dụ như thêm một số ký tự tùy chỉnh (tùy chọn)
  3. Dịch thiết kế sang mã thực thi của máy (hoặc lấy tệp có thể thực thi). Các định dạng điển hình là .art, .pes, .jef, .sew và .hus (xem bên dưới)
  4. Nạp tệp "khâu" này vào máy thêu
  5. Ổn định và kéo vòng vải và gắn vòng vào máy
  6. Khởi động và giám sát máy thêu, tức là thay đổi chỉ nếu cần.

Bản thân việc tạo một tệp thêu số hóa bao gồm ít nhất ba bước:

  1. (Tùy chọn) Tạo bản vẽ ở định dạng vectơ có thể chỉnh sửa. Cũng có thể vectơ hóa (theo dõi) hình ảnh raster, nhưng điều này có thể rất tốn thời gian.
  2. Số hóa (dịch, đục lỗ) bản vẽ vector sang định dạng thiết kế thêu có thể chỉnh sửa (tốt nhất là). Một thiết kế có thể chỉnh sửa bao gồm thông tin cụ thể về hàng thêu như đường chỉ và màu chỉ. Phần mềm tốt thay vì định nghĩa "đối tượng đường may", ví dụ như đường và điền (cột và vùng) được tham số hóa với thông tin đường may như mẫu điền, mật độ, mật độ đường may, bù kéo, hướng đường may, v.v.
  3. Xuất sang các định dạng dành riêng cho máy.

 

Mô hình điển hình


Trong khi một số máy móc hiện đại hơn thực hiện các thao tác như thả một sợi sequin được may vào đúng vị trí, hầu hết các máy thêu hiện đại bao gồm hoàn toàn bằng cùng một mũi khâu liên động vòng lặp đã trở thành trụ cột của máy may kể từ khi ra đời. Các định dạng thêu vi tính cuối cùng chứa các hướng dẫn để máy thêu thực hiện. Di chuyển đến vị trí mới theo hai hướng khác nhau, di chuyển nhưng chặn thanh kim (bước nhảy), cắt chỉ, rơi kim, chuyển sang chỉ tiếp theo. Đây là tất cả các hành động mà máy may có thể thực hiện, thường theo gia số 1/10 milimet. Mục tiêu sau đó trong phần mềm thiết kế thường là làm thế nào để tạo mẫu các đường khâu này theo những cách hữu ích cho người sử dụng phần mềm. Những mẫu này dẫn đến rất nhiều khái niệm cơ bản trong phần mềm thêu. Các đường khâu như zig-zag, sa tanh, tô phẳng,

Thông thường, phần mềm thêu hiện đại sử dụng các hình dạng vectơ với các hình điền vào các đối tượng. Điều này cho phép người dùng chỉnh sửa các đối tượng và do đó lấp đầy các đối tượng đó tạo và điều chỉnh mật độ, hướng hoặc bất kỳ thuộc tính nào khác được sử dụng để tạo ra các đường khâu kết quả. Ưu điểm của điều này là thêu có thể được thực hiện nhanh chóng. Nhiều đường khâu theo các mẫu dễ nhận biết có thể được áp dụng nhanh chóng với những người dùng thành thạo sẽ nhận được kết quả như mong đợi. Sau đó, phần mềm lưu trữ đối tượng vectơ và các thuộc tính tô màu để tạo ra các đường khâu bên dưới. Khi người dùng chỉnh sửa các mũi may bên dưới, việc tạo lại các mũi may sẽ làm mất các sửa đổi đó.

Mặc dù vectơ là một khía cạnh quan trọng của mô hình này, nhưng không phải trường hợp nào bạn có thể chuyển từ vectơ sang thêu mà không có một số thông tin bổ sung về kiểu tô được áp dụng cho đối tượng đó. Mặc dù phần mềm có thể lấy một vectơ làm câu trả lời về vị trí cần điền, nhưng chúng không trả lời câu hỏi về cách điền. Ngoài ra còn có một số lượng đáng kể những thứ được phép về mặt kỹ thuật của một loạt các đoạn thẳng ngắn (và do đó thêu) nhưng không dễ dàng hoàn thành thông qua mô hình thống trị.

Đây dường như là lý do tại sao có rất nhiều định dạng khác nhau, về cơ bản là một định dạng khác nhau cho mỗi kiểu thêu. Và các phiên bản định dạng khác nhau bổ sung thêm nhiều tính năng như vậy cho phần mềm. Nếu bạn muốn chỉnh sửa thiết kế sau này, bạn cần có tất cả các đối tượng mà tệp được sử dụng để tạo các đường may. Thông thường, các bộ phần mềm phát triển các phương pháp khác nhau để lấp đầy các đối tượng khác nhau hoặc các tính năng khác nhau và chúng là duy nhất cho thương hiệu cụ thể đó. Đó cũng là lý do tại sao, ngay cả khi một số định dạng có thông tin vectơ (chẳng hạn như tệp PES), chúng không được tải bởi phần mềm khác (ví dụ: Wilcom Trusizer) theo cách có thể được thay đổi kích thước vượt quá khoảng 10% mà không làm mất phạm vi bảo hiểm đáng kể cho lấp đầy. Các phần mềm khác có thể tải một định dạng, thường sẽ chỉ tự tải các đường khâu thực tế (vì đó là lý do,

Một khâu thẳng hoặc chạy khâu là tên điển hình cho một khâu mà thường không có trong các mô hình của một trong những loại mũi khâu. Về mặt kỹ thuật, tất cả các mũi khâu đều giống nhau và chúng đều là các mũi đang chạy. Họ không thể là bất cứ điều gì khác.

Các mũi khâu lấp đầy , còn được gọi là mũi khâu tatami là phần lấp đầy các vùng đặc biệt xác định. Đây có xu hướng là một loại lấp đầy lũ được thực hiện bằng các mũi khâu. Hầu hết các phần mềm thêu hiện đại thực hiện điều này bằng cách sử dụng các đối tượng vectơ sau đó có tô màu được áp dụng cho chúng.

Về mặt toán học, các đối tượng được lấp đầy phải đơn điệu hoặc được chia thành các phần khác nhau. Các đối tượng hình học đơn điệu có thể được lấp đầy bằng một đường quét không bị đứt đoạn bắt đầu từ trên xuống dưới mà không thay đổi hướng. Vì một số đối tượng được lấp đầy sẽ thiếu thuộc tính này, các đối tượng được chuyển đổi thành các đối tượng đơn điệu bằng cách cắt bớt các phần không đơn điệu. Sau đó, chúng sẽ được tô dưới (một đường khâu thẳng tới nút hợp nhất / tách khác xảy ra sao cho nó sẽ bị che) và được lấp đầy, và hợp nhất với phần tô hiện tại. Có rất nhiều sự khác biệt trong cách thực hiện thuật toán này giữa các bộ phần mềm khác nhau.

Đôi khi, ngay cả các đối tượng đơn điệu cũng bị phá vỡ theo cách này để cho phép xác định trước vị trí bắt đầu và dừng. Nếu bạn đang điền vào một vòng tròn từ trên xuống dưới, nhưng muốn bắt đầu từ bên trái, thuật toán sẽ cần phải gạch dưới lên trên, sau đó điền xuống dưới cùng. Nếu vị trí thoát là cần thiết, nó sẽ dừng lại ở mức của nút thoát, đường dẫn xuống dưới cùng, sau đó lấp đầy đến vị trí thoát.

Các mũi khâu satin được gọi như vậy vì chúng có vẻ ngoài mềm mại. Chúng là hình học quét đầy các vật thể quét được. Đối tượng có thể quét là đối tượng có thể được lấp đầy hoàn toàn bởi một đường quét cắt ngang đối tượng và được phép thay đổi hướng. Theo định nghĩa, nếu một đối tượng có thể quét được thì nó là đơn nguyên, vì nó không cần thay đổi hướng. Các mũi may satin thường được thực hiện với các khu vực đủ nhỏ để một mũi may có thể lấp đầy các vật thể.

Điều này bao gồm hầu hết các khía cạnh thiết kế khái niệm trong phần mềm thêu. Một số công cụ phổ biến như Wilcom B, thường hoạt động bằng cách tạo đối tượng vector và điền hướng và điền thông tin cùng một lúc. Đó là một bước khác so với mô hình của vector + điền -> thêu .


Tại công ty hạnh an của chúng tôi nhận thêu tất cả mặt hàng như sau:

  1. Thêu logo
  2. Thêu balo, túi xách
  3. Thêu ruy băng
  4. Thêu áo dài
  5. Thiết kế mậu thêu vi tính
  6. Thêu đồng phục
  7. Nhận gia công tất cả mặt hàng về thêu bằng vi tính, làm theo yêu cầu,…

Hình ảnh thực tế

 

hình thiêu vi tính

hình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tínhhình thiêu vi tính

 

Tại sao nên chọn thêu tại xưởng của chúng tôi:

  1. Đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm làm viêc lâu năm trong nghề thêu vi tính
  2. Xưởng sử dụng máy công nghệ của Nhật Bản cho đường thêu sắc xảo
  3. Hoạt động nhiều năm trên thị trường nên hiểu rõ thị trường, cập nhật nhiều mẫu mã, xu hướng của thị trường
  4. Chúng tôi không ngừng học hỏi, cập nhật những công nghệ mới nhất để đưa ra các sản phẩm tốt và hoàn thiện nhất.

 

Quy trình làm việc của xưởng thêu vi tính giá rẻ:

  1. Khách hàng gửi hình ảnh mẫu thêu cần làm qua email hoặc zalo ( mẫu bằng hình ảnh )
  2. Bên thiết kế xưởng thêu sẽ tiến hành báo giá
  3. Khách hàng thỏa thuận giá sẽ tiến hành làm mẫu gửi khách hàng duyệt và chỉnh sửa cho đến khi khách hàng đồng ý với mẫu thiết kế thêu đó.
  4. Sau cùng khách hàng đã duyệt mẫu tiến hành đặt cọc và tùy theo số lượng bên xưởng sẽ hẹn lịch giao hàng.

Tin Tức Liên Quan